Bài Viết Được Đề Xuất

2
03/22/2024
DACHSER tiếp tục đi đúng hướng và mở rộng mạng lưới toàn cầu

Sau quá trình bùng nổ kinh tế trong lĩnh vực hậu cần do đại dịch virus corona gây ra và sự gián đoạn chuỗi cung ứng trên toàn thế giới, ngành dịch vụ này đã trở lại trạng thái bình thường trong năm 2023. DACHSER là một trong số những doanh nghiệp có năm tài chính chịu ảnh hưởng từ nhu cầu dịch vụ kho vận ở mức thấp trong tình trạng công suất dư thừa đáng kể và giá cước vận tải hàng không đường biển sụt giảm mạnh.

 

Đọc
3
02/26/2024
Chương Trình Quản Trị Viên Tập Sự Tại DACHSER Khu Vực Châu Á Thái Bình Dương - Định Hình Thế Hệ Lãnh Đạo Tương Lai Của Ngành Logistics 

Trong lĩnh vực kinh doanh toàn cầu đầy bùng nổ, khả năng lãnh đạo thành thạo là một trong những yếu tố then chốt dẫn đến thành công. Hiểu được tầm quan trọng của những nhà lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm, Công ty Logistics Đường hàng không và Đường biển Dachser khu vực Châu Á Thái Bình Dương (ASL APAC) đã cho ra mắt Chương trình Quản trị viên tập sự khu vực Châu Á Thái Bình Dương vào năm 2017. Sáng kiến này nhằm mục đích nuôi dưỡng những tài năng trẻ trở thành những kiến trúc sư tương lai của công ty – các cá nhân sẵn sàng lèo lái DACHSER đến những chân trời mới và tăng trưởng bền vững.

Đọc
01/17/2024
Roman Mueller đảm nhận vai trò Tổng giám đốc điều hành Hậu cần Không vận và Hải vận DACHSER khu vực châu Á-Thái Bình Dương

DACHSER rất vui mừng được thông báo về việc bổ nhiệm ông Roman Mueller làm Giám đốc Quản lý Hậu cần Không vận và Hải vận DACHSER khu vực châu Á-Thái Bình Dương (ASL APAC), kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2024.

Đọc
01/11/2024
Tiến sĩ Tobias Burger trở thành COO mảng Hậu cần Không vận và Hải vận tại DACHSER
Kể từ thời điểm bước sang năm mới, Tiến sĩ Tobias Burger (46) đã trở thành tân nhiệm Giám đốc Điều hành (COO) mảng Hậu cần Không vận và Hải vận và một ủy viên của Hội đồng Quản trị của tập đoàn cung cấp dịch vụ hậu cần DACHSER. Cựu Phó giám đốc mảng Hậu cần Không vận và Hải vận sẽ thay thế cho Edoardo Podestà (61), người đã nghỉ hưu sau một thời gian làm việc và cống hiến hết sức mình tại DACHSER trong hơn 20 năm, trong đó 4 năm cuối cùng ông đóng vai trò dẫn dắt mảng hải vận và không vận. 
Đọc

DACHSER Vietnam

10/21/2024
Tình trạng gia tăng số lượng email lừa đảo gửi đến khách hàng và đối tác của DACHSER

Khách hàng và đối tác của DACHSER hiện đang nhận được một lượng lớn email giả mạo, hay còn được gọi là email lừa đảo, dưới danh nghĩa của nhà cung cấp dịch vụ logistic. Trong đó, những kẻ lừa đảo cố gắng nhắm mục tiêu đến thông tin của khách hàng qua tệp PDF đính kèm được dán nhãn biểu mẫu của DACHSER.

Đọc
06/10/2024
Tác động của tình hình Biển Đỏ đến động lực thị trường

Tình hình ở Biển Đỏ không được cải thiện về mặt an ninh tàu biển. Phiến quân Houthi đang mở rộng mục tiêu ở Biển Đỏ và Vịnh Aden, buộc các hãng vận tải biển phải thích nghi hơn nữa và thay đổi mạng lưới của họ để giữ cho thủy thủ đoàn và tàu thuyền được bảo vệ an toàn. Tình trạng này đã dẫn đến một loạt các thay đổi về dịch vụ và tăng thời gian vận chuyển chính trên các tuyến châu Âu đến và đi từ Châu Á / Ấn Độ-Pakistan-Bangladesh-Ceylon (IPBC) cũng như Trung Đông.

Đọc
06/03/2024
Đón đọc tạp chí DACHSER số mới nhất!

Không ai có thể đoán trước được tương lai, dù là chính trị gia, nhà khoa học hay nhà kinh tế học. Thế nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta có thể từ bỏ nhiệm vụ bất di bất dịch: phân loại những phát triển hiện tại, theo dõi xu hướng và rút ra kết luận phù hợp cho ngày mai. Điều này đòi hỏi phải quan sát kỹ lưỡng, đặt câu hỏi và quan trọng nhất là lắng nghe. Nghe thì có vẻ hiển nhiên, nhưng đây có thể là thử thách thực sự trong hoạt động kinh doanh hàng ngày.

Đọc
05/15/2024
Dịch vụ LCL mới kết nối Rotterdam và châu Á

Bộ phận vận tải hàng không và đường biển của DACHSER đang mở rộng đáng kể các dịch vụ của mình. Việc mở rộng bao gồm các kết nối LCL cố định mới  với thời gian khởi hành cố định giữa Cảng Rotterdam và một số cảng ở Châu Á.  

Đọc
05/07/2024
“Chúng tôi đang theo đuổi một mục tiêu rõ ràng”

TS. Tobias Burger đã đảm nhiệm vai trò Giám đốc Vận hành Dịch vụ Kho vận Hàng hải và Hàng không tại DACHSER từ tháng 1 năm 2024. Ông Burger hiện 46 tuổi và có bằng Tiến sĩ về quản trị doanh nghiệp. Tầm nhìn của ông về tương lai được xây dựng dựa trên một tổ chức ASL vững mạnh và tiềm năng mà các dịch vụ kho vận hợp đồng và vận tải tích hợp trên toàn thế giới mang lại.

Đọc
05/06/2024
Thu gom vận tải đường biển 

Các cuộc tấn công vào tàu chở hàng trên Biển Đỏ dẫn đến sự chuyển hướng và sự chậm trễ trong vận chuyển, đang ngày càng gây nguy hiểm cho sự vận chuyển suôn sẻ của hàng hóa và thương mại quốc tế. Trong cuộc phỏng vấn này, Giám đốc Vận tải Đường biển Toàn cầu LCL Christian Kruse giải thích vai trò của dịch vụ gom hàng  xuyên lục địa, các dịch vụ LCL (Hàng hóa không xếp đủ container) và cách các dịch vụ này mang lại lợi ích hữu hình cho khách hàng.

Đọc
05/06/2024
Tập hợp toàn cầu: Khi mọi thứ thuộc về nhau đến với nhau

Thế giới đang thay đổi, dẫn đến sự thay đổi của thị trường. Những thay đổi về quyền lực và lợi ích địa chính trị kết hợp với chuỗi cung ứng gần như căng thẳng liên tục làm nổi bật nhu cầu đối với các khái niệm mới. Đối với lĩnh vực kho vận, điều này có nghĩa là đạt được sự tích hợp tốt nhất có thể của các giải pháp vận tải toàn cầu và kho vận hợp đồng.

Đọc
04/16/2024
DACHSER mua lại công ty cung cấp dịch vụ kho vận thực phẩm Brummer

Với thương vụ mua lại Brummer, đối tác trong Mạng lưới thực phẩm châu Âu với mục đích vận chuyển thực phẩm được kiểm soát nhiệt độ giữa Đức, Áo và các nước láng giềng, DACHSER đang củng cố mạng lưới vận chuyển và lưu trữ thực phẩm ở châu Âu. 

Đọc
04/15/2024
Nền tảng DACHSER nhận được Giải thưởng Đa phương tiện Thường niên danh giá

Nền tảng DACHSER tự hào giành được giải bạc ở hạng mục Giải thưởng Đa phương tiện Thường niên danh giá, trong danh mục Dịch vụ Kỹ thuật số: Ứng dụng, Công cụ & Giao diện người dùng bằng giọng nói, v.v. Giải thưởng này cho thấy nền tảng khách hàng kỹ thuật số của chúng tôi không chỉ đáp ứng mà còn vượt qua tất cả các tiêu chí thiết yếu về thiết kế, tính ổn định và tính thân thiện với người dùng. Sự công nhận từ Giải thưởng Đa phương tiện Thường niên cũng xác nhận rằng nền tảng DACHSER tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng và bảo mật nghiêm ngặt của DACHSER.

Đọc
04/15/2024
Tầm nhìn xa để dẫn đầu

Trong lĩnh vực logistics, việc chấp nhận và làm chủ thách thức đòi hỏi những nỗ lực không ngừng. Đó là lý do vì sao cho dù DACHSER phải đối mặt với những thị trường yếu kém, đầy biến động và chi phí leo thang, nhưng chúng tôi đã, đang và sẽ tiến đến năm 2024 cùng với sự tự tin và động lực cao độ. Giám đốc Điều hành Burkhard Eling cho hay.

Đọc
Hiển thị nhiều hơn

DACHSER Corporate

12/19/2024
Management change at Müller Fresh Food Logistics

After more than 25 years at the helm of Müller Fresh Food Logistics, Jan-Peter Müller will hand over the reins to Barry Stegeman, currently Commercial Director at Müller Fresh Food Logistics, on January 1, 2025.

Đọc
12/18/2024
"We continue to focus on quality and reliability"

A weak global economy, challenging geopolitical conditions and an increasingly complex environment - 2024 was an extremely challenging year. But for DACHSER, it was also characterized by important decisions and innovations. A review by CEO Burkhard Eling.

Đọc
3
12/12/2024
Ideas that shape the future

In 2014, DACHSER launched its strategic focus program, Idea2net. It is founded on the conviction that there was a great deal to be gained from involving all employees in the ideas and innovation process—gains for DACHSER, its employees, and its customers. Over the past ten years, Idea2net has not only met expectations but has often greatly exceeded them, and yielded results that are transforming day-to-day logistics.

Đọc
3
12/12/2024
H₂ pioneer in practice

At its Magdeburg branch, DACHSER has been using a heavy-duty truck with hydrogen fuel-cell technology for more than a year and a half. With zero local emissions, the truck proves its suitability for regular use in short- and long-distance transport every day in two-shift operation.

Đọc
Đi đến Website

Đọc nhiều nhất

10/16/2019
Incoterms 2020

Phiên bản mới của Incoterms sẽ có hiệu lực vào ngày 01 tháng 01 năm 2020 và sẽ có một số thay đổi. Các điều khoản giao hàng do Phòng Thương mại Quốc tế ban hành quy định nghĩa vụ của Bên mua và Bên bán thiết yếu trong thương mại quốc tế, như chuyển hàng hóa cho Bên mua, chi phí vận chuyển, trách nhiệm đối với hàng hóa bị mất mát, hư hỏng và chi phí bảo hiểm.

Với sự thích ứng của Incoterms 2020 với các hoạt động giao dịch toàn cầu hiện nay, phiên bản mới được cập nhật liên tục và định hướng thực tiễn. Mục đích của sửa đổi là làm cho các điều khoản của Incoterms trở nên thân thiện hơn với người dùng. Ví dụ, cách trình bày đã được sửa đổi để giúp người dùng dễ dàng chọn điều khoản thích hợp hơn. Ngoài ra, đã thay đổi thứ tự của các điều khoản và hướng dẫn sử dụng sửa đổi đã được thêm vào mỗi điều khoản.

Về mặt nội dung, đã có những thay đổi đáng kể đối với Điều khoản Incoterms 2010, cụ thể như sau:

  • Các mức bảo hiểm khác nhau trong CIF và CIP: Cũng như trước đây, Bên bán vẫn có nghĩa vụ trong Điều khoản Incoterms 2020 phải mua bảo hiểm vận tải bằng chi phí của mình trong các điều khoản CIF (Tiền hàng, bảo hiểm, cước phí) và CIP (Cước và bảo hiểm đã trả). Tuy nhiên, trái ngược với Incoterms 2010, hai điều khoản hiện quy định các loại bảo hiểm tối thiểu khác nhau. Phạm vi bảo hiểm tối thiểu phải tuân thủ khi điều khoản CIF được thỏa thuận vẫn không thay đổi. Bảo hiểm vận chuyển do Bên bán đưa ra phải tiếp tục ít nhất tương ứng với phạm vi bảo hiểm theo các điều khoản (C) của Điều kiện bảo hiểm hàng chuyên chở hoặc các điều khoản tương tự (bảo hiểm rủi ro được nêu tên). Nếu điều khoản CIP được chấp thuận, Bên bán phải mua bảo hiểm theo các điều khoản (A) của Điều kiện bảo hiểm hàng chuyên chở (bảo hiểm toàn bộ rủi ro). Cả điều khoản CIF và điều khoản CIP đều cho phép các bên tham gia hợp đồng thỏa thuận về bảo hiểm khác với điều khoản này.
  • Bao gồm các yêu cầu liên quan đến bảo mật: Các yêu cầu liên quan đến an ninh cho việc vận chuyển hàng hóa hiện đã được đưa vào Quy tắc A4 và A7 của mỗi điều khoản Incoterms 2020. Cũng như các điều khoản Incoterms khác, cần lưu ý rằng các điều khoản Incoterms chỉ áp dụng trực tiếp cho các bên trong hợp đồng mua bán và không phải là đối tượng của hợp đồng vận chuyển.
  • Incoterms 2020 có các quy định về vận chuyển với một phương tiện vận chuyển riêng của FC trong FCA, Giao hàng tại nơi đến (DAP), Giao hàng tại nơi đến đã dỡ hàng (DPU) và Giao hàng đã nộp thuế (DDP).
  • Đối với hàng hóa được bán theo điều khoản FCA (Giao cho người chuyên chở) và dành cho vận tải đường biển (như hàng hóa trong container), FCA quy định một lựa chọn mới sau này. Bên mua và Bên bán có thể đồng ý rằng Bên mua sẽ hướng dẫn hãng vận chuyển hàng hóa của mình phát hành vận đơn đã chất hàng cho Bên bán sau khi hàng hóa đã được chất lên. Đồng thời, Bên bán có nghĩa vụ bàn giao vận đơn đã chất hàng lên tàu này cho Bên mua. Điều này thường được thực hiện thông qua các ngân hàng tham gia.
  • Đổi tên của DAT thành DPU (Giao hàng tại nơi đến đã dỡ hàng). Theo điều khoản DAT của Incoterms 2010, Bên bán đã giao hàng ngay khi hàng được dỡ khỏi phương tiện vận chuyển tại một một “bến bãi” (terminal). Tuy nhiên, theo ghi chú áp dụng Incoterms 2010, thuật ngữ “bến bãi” không được hiểu theo quan điểm kỹ thuật nhưng có nghĩa là bất kỳ vị trí dỡ hàng nào. Thực tế này đã được tính đến trong Incoterms 2020 bằng cách đổi tên điều khoản DAT trước đó thành DPU (Giao hàng tại nơi đến đã dỡ hàng) vì lợi ích của sự rõ ràng. Điều đó có nghĩa là sau này, bất kỳ địa điểm (đã thỏa thuận) nào cũng có thể là nơi đến.

Incoterms áp dụng giữa các bên trong hợp đồng mua bán và địa chỉ (quốc gia hoặc quốc tế) - nhưng không giới hạn đối với - các quyền và nghĩa vụ đặc biệt trong mối quan hệ hợp đồng này. Trên cơ sở định nghĩa thống nhất được đảm bảo theo cách này, cần tránh các vấn đề tiếp theo về giải thích hoặc sự khác biệt giữa các bên trong hợp đồng mua bán. Cần lưu ý rằng Incoterms, do đặc điểm của chúng là các điều khoản tương tự GT&C, không cấu thành các điều khoản theo luật định và do đó chỉ trở nên ràng buộc về mặt pháp lý nếu chúng được thỏa thuận hiệu quả giữa các bên trong hợp đồng mua bán bằng cách tham chiếu tương ứng (với Incoterms 2020, điều này cũng có thể xảy ra trước ngày 01/01/2020). Bất kể điều này, trong các trường hợp riêng lẻ, các điều khoản theo luật định mâu thuẫn vẫn được ưu tiên áp dụng hơn so với một điều khoản Incoterm.

Incoterms đã được 500 chuyên gia từ hơn 40 quốc gia sửa đổi.Các điều khoản được công nhận trên toàn thế giới và được sử dụng trong hơn 30 ngôn ngữ khác nhau.

Đọc
2
10/15/2019
SINGAPORE: BỆ PHÓNG VÀO CHÂU Á

Singapore là một trong những trung tâm Logistics bận rộn nhất và quan trọng nhất trên thế giới. Vị trí thuận lợi và truyền thống ổn định kinh tế và chính trị lâu đời làm cho quốc gia - thành phố này trở thành điểm khởi đầu lý tưởng cho các công ty quốc tế phát triển kinh doanh tại các thị trường thịnh vượng của Châu Á Thái Bình Dương.

Đọc
11/07/2019
DACHSER Air & Sea Logistics đã chứng nhận các lô hàng dược phẩm trên ba châu lục

Atlanta trở thành chi nhánh DACHSER tiếp theo nhận được chứng nhận CEIV Pharma từ IATA.

Sau Frankfurt, Mumbai và Hyderabad, Atlanta hiện là địa điểm thứ tư của DACHSER nhận được chứng nhận trong mười tháng, điều này giúp mở rộng hơn nữa dịch vụ mạng lưới của công ty dành cho khách hàng trong lĩnh vực khoa học đời sống và chăm sóc sức khỏe.

Đọc
04/02/2020
DACHSER trợ giúp trong cuộc chiến chống lại COVID-19

Dịch vụ Kho vận Hàng hải và Hàng không DACHSER đã vận chuyển 3,25 triệu khẩu trang từ Mexico đến Đức. Tại đó, Kho vận Đường bộ DACHSER đã chuyển chúng đến nhiều bệnh viện khác nhau.

Đọc
05/17/2018
DACHSER celebrates opening of Tyrol Logistics Center in Stans, Austria

On 17th May, the logistics specialist DACHSER celebrated the official opening of its new Tyrol Logistics Center in the Austrian town of Stans. The company invested some 6.5 million euros in the new facility. The site covers a total of around 20,000 square meters (215,000 sq. ft.) and began operations in late 2017.

Đọc
06/22/2018
A new level of data protection

The European General Data Protection Regulation (GDPR) went into effect on May 25, 2018 after a two-year transitional period. The regulation places stricter requirements on companies and authorities for ensuring data protection and imposes tough penalties for non-compliance. Being a German-based company, DACHSER acts as per GDPR on a worldwide scale, especially as the new regulations apply to data on EU citizens around the world.

Đọc
10/11/2019
Edoardo Podestá đảm nhận vị trí lãnh đạo DACHSER Air & Sea Logistics

Giám đốc Điều hành lâu năm của khu vực Châu Á Thái Bình Dương hiện đang đứng đầu bộ phận kinh doanh vận tải hàng không và đường biển toàn cầu của DACHSER.

Đọc
12/07/2018
DACHSER nhận chứng nhận dược phẩm IATA CEIV

Với việc tăng cường năng lực trong lĩnh vực Khoa học Đời sống & Chăm sóc Sức khỏe của mình, DACHSER đã nhận được chứng nhận của Trung tâm Xuất sắc các Nhà Xác nhận Độc lập về Logistics Dược phẩm (CEIV Pharma) thuộc IATA cho chi nhánh sân bay Frankfurt.

Đọc
2
06/03/2020
Dịch vụ Kho vận trong thời kỳ virus Corona: chuỗi cung ứng đang bị căng thẳng

Dòng chy hàng hóa trên toàn thế gii đã b nh hưởng ln bi virus Corona theo cách chưa tng thy trước đây. Toàn b hu qu vn chưa th lường trước được, nhưng đối vi DACHSER, có mt điu chc chn: khi các kế hoch không còn có th thc hin được, nhưng có mt giá tr đặc bit nm trong các mng lưới kho vn vng chc.

Đọc
10/14/2019
Thông tin về sự kiện Brexit cho khách hàng ASL

Chúng ta đang đối diện với sự kiện có thể xảy ra là Vương quốc Anh sẽ rời khỏi Liên minh châu Âu vào cuối tháng 10 năm 2019.

Điều này sẽ ảnh hưởng đến các chuyến hàng từ và đến Vương quốc Anh và dự kiến trì hoãn có thể xảy ra. Lý do xảy ra chậm trễ là tỷ lệ cao hơn các lô hàng phải được các cơ quan hải quan xử lý và các nhà vận tài biển châu Âu có thể chuyển sang Vận tải hàng không để tránh kiểm soát biên giới.

Chúng tôi hy vọng sự chậm trễ đặc biệt là đối với các chuyến hàng không di chuyển trực tiếp vào Vương quốc Anh hoặc ra khỏi Vương quốc Anh mà qua lục địa châu Âu. Ví dụ: nếu các chuyến hàng vận chuyển bằng đường biển được dỡ hàng xuống ở Rotterdam và sau đó được chuyển tiếp đến Vương quốc Anh bằng xe tải và phà:

  • Đại diện tài chính ở lục địa châu Âu sẽ không còn có thể cho hàng hóa đến Vương quốc Anh. Thay vào đó, phải mở thủ tục quá cảnh.
  • Các vấn đề dự tính ở Calais/Dover làm cho việc giao hàng đến Vương quốc Anh bị chậm trễ.
  • Điều kiện Incoterms cho các lần giao hàng tiếp theo từ EU đến Vương quốc Anh cũng có thể phải được chuyển đổi nếu cần thiết, vì phải bao gồm cả chi phí cho thủ tục hải quan.

Do đó, chúng tôi thực sự khuyên quý vị nên chuyển hàng trực tiếp đến Vương quốc Anh bất cứ khi nào có thể, ít nhất là trong một thời gian sau sự kiện Brexit cho đến khi mọi thứ rõ ràng.

Ngoài ra, quý vị cũng có thể tìm thấy “Danh mục Brexit” ở đây.

Đọc