Doanh thu của DACHSER lần đầu tiên vượt mốc 7 tỷ EUR
Năm 2021 là một năm đặc biệt: Sự gia tăng về khối lượng và giá cước vận chuyển cao đã tạo ra mức tăng trưởng kỷ lục; tăng vọt 78,3% trong vận tải hàng không và hàng hải
Trong năm tài chính 2021, DACHSER đã tăng doanh thu hợp nhất lên 26,0% đạt 7,1 tỷ EUR. Sau những điều chỉnh ứng phó với lệnh đóng cửa vào cuối năm ngoái, nhà cung cấp dịch vụ kho vận đã trở lại với đà tăng trưởng năng động. Kết quả tích cực cho năm 2021 do tăng trưởng tự thân trong các lô hàng và trọng tải là 6,3%, hay 7,7% ở cấp Tập đoàn. Giá cước vận chuyển cao, gây ra bởi tình trạng thiếu khả năng nhận tải của tất cả các hãng vận tải, đã đặt dấu ấn cho sự tăng vọt về doanh thu này.
“Không có gì phải bàn cãi khi nói rằng năm 2021 là năm đặc biệt về nhiều mặt, với một số thách thức khắc nghiệt cần vượt qua,” CEO DACHSER, Burkhard Eling, nói. “Nó được đánh dấu bởi Brexit, đại dịch COVID-19 và chuỗi cung ứng toàn cầu bị đẩy đến điểm phá vỡ, tất cả đều gây ra sự bất ổn lớn cho khách hàng của chúng tôi. Ngay cả trong tình huống này, chúng tôi đã cố gắng đưa ra các giải pháp kho vận trong khi vẫn duy trì chất lượng và dịch vụ ở mức cao. Bằng cách này, chúng tôi đã củng cố mối quan hệ với khách hàng và theo đuổi mục tiêu mở rộng kinh doanh, đặc biệt là với các khách hàng chủ chốt của chúng tôi. Đây là một thành tích phi thường, nơi nào có điều kiện khó khăn đồng nghĩa với việc các đội của chúng tôi phải nỗ lực hết mình.”
Không có gì phải bàn cãi khi nói rằng năm 2021 là năm đặc biệt về nhiều mặt, với một số thách thức khắc nghiệt cần vượt qua. Nó được đánh dấu bởi Brexit, đại dịch COVID-19 và chuỗi cung ứng toàn cầu bị đẩy đến điểm phá vỡ, tất cả đều gây ra sự bất ổn lớn cho khách hàng của chúng tôi. Ngay cả trong tình huống này, chúng tôi đã cố gắng đưa ra các giải pháp kho vận trong khi vẫn duy trì chất lượng và dịch vụ ở mức cao.
CEO DACHSER, Burkhard Eling,Mảng kinh doanh Kho vận Đường bộ của DACHSER — bao gồm vận chuyển và lưu kho hàng hóa công nghiệp và tiêu dùng (Kho vận châu Âu) và thực phẩm (Kho vận Thực phẩm) - đã tăng doanh thu 12,3% đạt 4,99 tỷ EUR trong năm 2021. Sau khi có các lệnh phong tỏa ở khắp Nam Âu vào năm 2020 dẫn đến doanh thu giảm 2,2%, kết quả này cho thấy sự tăng trưởng đáng kể — thậm chí so với năm trước COVID 2019.
Mảng kinh doanh Kho vận Châu Âu đã tăng doanh thu ấn tượng 13,1% đạt 3,92 tỷ EUR. Sau nhiều năm trì trệ, số lượng lô hàng đã tăng đáng kể 6,8% đạt 72,0 triệu; trọng tải thậm chí còn tăng hơn 8,5% đạt 30,0 triệu. Tất cả các đơn vị kinh doanh trong khu vực — Đức, Bắc Trung Âu, Pháp & Maghreb và Iberia — đều ghi nhận mức tăng doanh thu hai chữ số. Bất chấp các hạn chế liên quan đến COVID đối với các nhà hàng và khách sạn ở Đức, việc có được khách hàng mới đảm bảo rằng mảng kinh doanh Kho vận Thực phẩm đạt mức tăng trưởng doanh thu 9,8%. Đây là lần đầu tiên ngành kinh doanh này vượt mốc một tỷ, đạt doanh thu 1,07 tỷ EUR.
Trong năm 2021, hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa bằng đường hàng không và hàng hải được định đặt bởi sự gián đoạn chuỗi cung ứng, thiếu năng lực vận chuyển hàng hóa và giá cước tăng cao tương ứng. Kết quả của sự phát triển này, mảng kinh doanh Kho vận Hàng không & Hàng hải đã có thể đạt được mức tăng trưởng doanh thu kỷ lục 78,3%. Các lô hàng được xếp dỡ tăng 9,1% và trọng tải tăng vọt 20,9%. Một thành công đặc biệt là việc mở rộng hơn nữa dịch vụ thuê vận tải hàng không vào mạng lưới vận tải thường xuyên giữa Châu Á, Châu Âu và Bắc Mỹ. DACHSER đã hoàn thành tổng cộng 230 chuyến máy bay thuê trong năm 2021. “Năng lực vận chuyển hàng hóa luôn sẵn có và đáng tin cậy mang lại cho khách hàng sự chắc chắn trong việc lập kế hoạch — và đó là chìa khóa thành công của chúng tôi trong năm 2021. Ngoài ra, chúng tôi có thể đưa hàng hóa từ nước ngoài trực tiếp vào mạng lưới vận tải đường bộ châu Âu của chính mình để phân phối và giao hàng, điều này rõ ràng rất thuận lợi,” Eling giải thích.
Hành động chiến lược và định hướng tương lai
Sự biến động và thách thức tiếp tục định hình thị trường vào năm 2022. Cuộc chiến ở Ukraine đang gây ra những đau thương tột cùng cho con người, đồng thời cũng sẽ để lại những dấu ấn sâu sắc cho nền kinh tế toàn cầu. Tiếp đó là chi phí năng lượng và nhiên liệu kỷ lục, tình trạng thiếu tài xế ngày càng trầm trọng hơn và sự gián đoạn liên tục đối với chuỗi cung ứng toàn cầu. Sau cùng điều này được gây ra một phần là do sự bùng phát thêm COVID-19 như đã xảy ra gần đây ở Trung Quốc và Hồng Kông. “Chúng ta phải chấp nhận rằng chúng ta sẽ còn một năm nữa, trong đó việc duy trì chuỗi cung ứng đòi hỏi khả năng quản lý khủng hoảng, tính linh hoạt và khả năng phục hồi,” Eling nói.
Tuy nhiên, DACHSER cũng đang cung cấp cho tương lai bằng cách đầu tư vào các cơ sở kho vận, công nghệ kỹ thuật số và thiết bị. Sau khi đầu tư khoảng 100 triệu EUR trong năm 2021, công ty có kế hoạch chi khoảng 200 triệu EUR vào năm 2022. “Điều này bao gồm các dự án hải đăng như kho hàng trên cao hoàn toàn tự động của chúng tôi ở Memmingen. Với 52.000 không gian pallet, cơ sở này sẽ mở cửa vào tháng 10,” Eling giải thích. “Đồng thời, chúng tôi cũng đang đầu tư đáng kể vào số hóa, bảo vệ khí hậu và đặc biệt là vào nhân viên của chúng tôi — xét cho cùng, kho vận đã và sẽ luôn là công việc vận hành bởi con người vì con người.” Trong năm 2021, DACHSER đã thuê khoảng 1.000 nhân viên mới trên toàn thế giới và khoảng 2.200 thanh niên hiện đang học việc tại các địa điểm của DACHSER trên toàn cầu. Tỷ lệ vốn chủ sở hữu cao của DACHSER xấp xỉ 60% hỗ trợ mạnh mẽ cho chính sách đầu tư của công ty.